Nuôi dưỡng cảm xúc cho con

Trong những lần đi chia sẻ chuyện nuôi dạy con hầu hết mình đều nhận được câu hỏi rằng Phương châm giáo dục của chị trong 6 năm đầu đời của con là gì. Mình bảo trong 6 năm đầu đời của con mình các mục tiêu mình đặt ra rất ít và đơn giản. Bởi vì nếu đặt ra quá nhiều mà không làm được sẽ càng khiến mình mất tự tin. Càng tối giản bao nhiêu, bạn càng đỡ mất thời gian và càng đỡ bị phân tán bấy nhiêu.

Rất nhiều bạn đặt câu hỏi cho mình như vậy có lẽ bởi vì chính bản thân cũng đang rất hoang mang giữa bao nhiêu phương pháp giáo dục đang bủa vây quanh mình, càng ngày thông tin càng đa dạng, càng phong phú, càng trăm hoa đua nở, nên kỹ năng đọc-lọc thông tin là kỹ năng vô cùng cần thiết mà các bố mẹ cần tự trang bị cho mình để tìm ra những giá trị giáo dục cốt lõi mình muốn xây dựng cho con.

Bởi vì nếu bạn xác định cho mình những giá trị giáo dục con cốt lõi rồi, bạn sẽ không bao giờ bị lung lay bởi những luồng thông tin đang ào ạt bủa vây xung quanh bạn mỗi ngày nữa.

Trong việc nuôi dạy Bon mình tâm niệm đúng 3 điều.

– Thứ nhất là nuôi dạy con thành một đứa trẻ giàu cảm xúc: có kỹ năng giao tiếp, thấu hiểu cảm xúc của người khác, có trái tim ấm áp biết quan tâm đến mọi người, có nhân cách và đạo đức tốt. Vì đạo đức là thứ giúp bạn đi xa hơn trí tuệ trên con đường dẫn đến thành công sau này.

– Thứ hai là sự tự lập và tự chủ trong suy nghĩ và trong hành động

– Thứ ba là sự tò mò, hiếu kì và ham học hỏi: đam mê đọc sách, không ngừng đặt những câu hỏi vì sao, có thật nhiều trải nghiệm thực tế như trải nghiệm với thiên nhiên nguyên sơ, trải nghiệm với các môi trường khác nhau. ————————————————————— Hôm nay mình sẽ đi nhiều về năng lực lắng nghe và kỹ năng giao tiếp cho con ở lứa tuổi 0-6 tuổi.

1. Vì sao mình muốn nuôi dạy con có trái tim ấm áp và có kỹ năng giao tiếp tốt

1.1 Những đứa trẻ thiếu năng lực nắm bắt cảm xúc của người khác:

Quá trình làm việc cho mình cơ hội tiếp xúc với các bạn nhỏ để mình có thêm những trải nghiệm thực tế quan sát đời sống nội tâm của con trẻ nhiều hơn. Mình nhận ra rằng trẻ con ngày nay chúng đang bị thiếu hụt những năng lực biểu lộ cảm xúc, thiếu năng lực để lắng nghe và nắm bắt cảm xúc của người lớn. Điều này mình cũng đã đọc được ở những tài liệu của Nhật rồi.

Những nhà giáo dục Nhật đã chỉ ra rằng chính môi trường xã hội gia đình hạt nhân chỉ có hai thế hệ, và hàng xóm cắt đứt quan hệ thân thiết với nhau là một nguyên nhân lớn dẫn đến việc đứa trẻ thiếu môi trường và những cơ hội được tương tác với nhiều người ở nhiều lứa tuổi, nhiều vị trí và địa vị khác nhau (ông bà, cô dì, chú bác, anh chị em họ, hàng xóm).

Chính vì thế khả năng lắng nghe và đọc cảm xúc của trẻ bị kém đi. Vì thiếu cơ hội được nói chuyện, chơi với nhiều người ở nhiều thế hệ và vị trí nên trẻ cũng không biết cách giao tiếp và nắm bắt cảm xúc, suy nghĩ của mọi người.

Và các nhà giáo dục Nhật đã cho rằng chính vì khả năng cảm nhận cảm xúc của người khác kém nên dẫn đến khả năng đọc hiểu tiếng Nhật của trẻ cũng kém đi, và nó là nguyên nhân dẫn đến kết quả kiểm tra đọc hiểu của trẻ em Nhật bị tụt từ hạng 2 xuống hạng 8 trong kì kiểm tra PISA do OECD tổ chức thời gian gần đây. Để đọc và hiểu một đoạn văn học rất cần đứa trẻ có năng lực thấu hiểu cảm xúc của người khác vì nó sẽ giúp đứa trẻ hiểu được tác giả muốn gửi gắm điều gì trong đoạn văn này.

Nhìn lại môi trường xã hội Việt Nam trong 5 năm trở lại đây, thật không khó để chúng ta thấy rằng xã hội Việt Nam, đặc biệt là ở thành phố lớn cũng đang đi lên những vết xe đổ giống như nước Nhật. Đó là sự thu hẹp mối quan hệ và môi trường giao tiếp cho trẻ. Những đứa trẻ sống trong những gia đình hạt nhân, sống ở chung cư thì chỉ quanh quẩn bên ông bà và người giúp việc, trẻ ít có cơ hội được tiếp xúc với họ hàng, anh chị em họ và hàng xóm như trước. Khi không được tiếp xúc với nhiều người, trẻ sẽ giống như cây sống ở nơi thiếu ánh sáng, năng lực giao tiếp và nắm bắt cảm xúc của người khác sẽ trở nên èo uột. Và những nhà giáo dục vẫn nói rằng năng lực giao tiếp và truyền tải bằng cảm xúc chính là một năng lực vô cùng quan trọng để giúp trẻ thành công ở thời đại 4.0. Con người hơn máy móc ở cảm xúc mà.

1.2 Năng lực lắng nghe của trẻ

Năng lực lắng nghe có liên quan trực tiếp đến năng lực học tập sau này. Nếu đứa trẻ lắng nghe giỏi nghĩa là nó cũng sẽ giao tiếp giỏi. Nếu lắng nghe giỏi chúng tiếp thu bài tốt hơn, vì tập trung hơn và hiểu rõ điều giáo viên yêu cầu hơn. Nhưng tiếc thay càng ngày trẻ càng không chịu lắng nghe lời người khác nói. Các cô giáo tầm 3 tuổi trở lên thường hỏi mình vì sao cứ phải nhắc nhở mãi mà trẻ không chịu lắng nghe lời cô nói.

Bởi vì ở giai đoạn còn nhỏ trong gia đình thường chỉ chú trọng vào việc tuổi này con phải nói được cái gì, con biết diễn đạt điều mình muốn. Mà quên đi rằng trước giai đoạn ấy cần dạy trẻ “tập trung lắng nghe lời người khác nói” đã. Vì trẻ phải nghe người khác nói, thì mới đến giai đoạn trẻ nói được, và nói ra ý kiến của bản thân. Những trẻ không biết lắng nghe, cũng thường là những trẻ diễn đạt và giao tiếp kém.

Vậy thì 2. Năng lực lắng nghe cần được nuôi dưỡng trong gia đình như thế nào

21. Cách truyền đạt thông điệp rất quan trọng:

Đầu tiên trong gia đình ở giai đoạn 1-2 tuổi, bố mẹ cần dạy trẻ biết tập trung lắng nghe lời mình nói. Ở giai đoạn 1-2 tuổi khi cần nhắc nhở và nói với Bon điều gì mình vẫn thường nhìn vào mắt con và nói chậm rãi, ngắn gọn thông điệp mình muốn truyền đạt “Bon nghe kỹ điều mẹ nói nhé”, và giai đoạn 3-4 tuổi trở đi khi cần nhắc điều gì, giải thích điều gì mình sẽ ngồi ngang tầm, nhìn vào mắt con và nói “Con nghe kỹ này, mẹ chỉ nói một lần thôi”, để con hiểu sự nghiêm túc và tập trung.

Sau khi thực hiện một thời gian với Bon mình nhận thấy cách thức giao tiếp như vậy với con rất hiệu quả. Mình không đứng từ xa để la con, cấm con làm, mà mình sẽ đến đến cạnh, ngồi xuống từ tốn nói một cách nghiêm túc. Con cũng cảm thấy được tôn trọng hơn và cả không khí nghiêm túc trong lời mẹ nói hơn, và biết lắng nghe hơn.

2.2 Đọc truyện, ehon: Đọc sách cho trẻ là cách tốt nhất để mình rèn cho con khả năng lắng nghe và tập trung

2.3 Hãy dành thời gian lắng nghe trẻ: Mình nhận ra rằng rất nhiều đứa trẻ không biết lắng nghe là bởi vì chúng không có trải nghiệm được cha mẹ và người lớn lắng nghe mình nói.

Tầm 3 tuổi trở đi khi trẻ rất có nhu cầu được bố mẹ nghe chuyện của mình thì bố mẹ thường hoặc lí do đang bận việc mà bơ đi, hoặc chỉ ậm ừ cho qua, hoặc thậm chí chỉ mải nhìn vào màn hình điện thoại hay tivi mà không quan tâm đến điều trẻ nói. Vì không được bố mẹ lắng nghe nên trẻ cũng chẳng biết cách lắng nghe người khác nói.

Vì thế điều quan trọng để nuôi dưỡng năng lực này đó là khi con cần nói chuyện, bố mẹ hãy dành thời gian để lắng nghe. Nếu đang bận việc có thể nói với con là mẹ đang bận một chút, xong việc mẹ sẽ nghe con nói. Nhưng tuyệt đối phải giữ lời hứa.

Mình cũng từng trải qua rất nhiều lần đó là Bon nói chuyện với mẹ nhưng mẹ còn đnag lơ đễnh hoặc là đang bận làm việc gì đó thế là Bon cáu lên “Sao mẹ không nghe con nói thế nhỉ”, thế là mình phải chỉnh lại bản thân ngay.

2.4 Hãy dành một khoảng thời gian trong ngày để cả gia đình cùng nhau trò chuyện:

Nhà mình thường hay chơi trò chơi đố vui, nối đuôi cùng nhau. Hoặc chơi thẻ bài Karuta của Nhật để học tiếng Nhật, hoặc cùng thảo luận về chủ đề Bon thích.

2.5 Nói với con về cảm xúc của chính mình

Trong quá trình nuôi dạy Bon, điều mình tâm niệm nhất chính là dạy con biết thấu hiểu cảm xúc của người khác và quan tâm đến mọi người. Muốn làm được điều đó thì ngay từ 1 tuổi mình luôn nói với con về cảm xúc của mình để con học hỏi và sau đó con bắt chước để tập diễn đạt lại cảm xúc của bản thân.

Chính vì thường xuyên nói “Mẹ yêu con, mẹ cảm ơn con, mẹ vui lắm, mẹ hạnh phúc lắm…” nên Bon cũng thể hiện lại cảm xúc với mẹ một cách rất tự nhiên. Mình nhiều lần thể hiện nỗi buồn, khóc trước mặt con, nói mọi điều mình cảm nhận với Bon nên vì thế con có những trải nghiệm cảm xúc rất phong phú. Phải cảm ơn bố Bon cũng là một người sống tình cảm nên Bon học được điều đó từ chính bố mình.

Bon nắm bắt cảm xúc của người khác rất tốt.

Ví dụ như có lần mẹ chỉ hơi cao giọng nói chuyện qua điện thoại để chỉ đường với chú grab thế mà Bon đã ngước lên hỏi mẹ là mẹ tức giận à, vì sao mẹ tức giận. Lên xe rồi con cũng hỏi vì sao mẹ tức giận với chú, khiến lúc ấy mẹ chỉ muốn độn thổ.

Nhiều lần mẹ cũng cố gắng nói giảm cao độ và cảm xúc đi nhưng vẫn không lọt qua được con mắt tinh đời của con. Hôm nào mẹ ốm mẹ mệt là con sẽ lăng xăng ngồi bên mẹ, xoa đầu bóp trán cho mẹ….Rất nhiều những hành động quan tâm đến con, đến các em bé và các cô giáo ở trường khiến mẹ tin rằng những điều mình đang làm với con là đúng với con tim.

2.6 Cho con giao tiếp với nhiều người:

Mình nhận thấy những bà mẹ Nhật thường xuyên bế con đi giao lưu ở những nơi công cộng từ khi con mới 3-4 tháng tuổi, chính là để trẻ có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người xung quanh, với bạn bè cùng lứa tuổi. Đặc biệt từ sau 1 tuổi trở đi, trẻ có nhu cầu được khám phá thế giới xung quanh, được chơi với các bạn hay anh chị thì việc cho trẻ đi giao lưu càng cần thiết.

Quá trình làm việc tiếp xúc với các bạn nhỏ ở trường mầm non mình nhận thấy những bạn nhỏ không được ra ngoài chơi thì khi bắt đầu đi học sẽ rất nhút nát và sợ môi trường lạ, thời gian thích nghi và làm quen với trường lớp cũng lâu hơn. Và càng để lâu (quá 2 tuổi) thì rèn năng lực giao tiếp lại cho trẻ càng gian nan hơn nhiều.

Khi còn ở Nhật mình thường xuyên bế Bon đi chơi ở những khu vui chơi công cộng để cu cậu đỡ sợ người lạ. Còn khi về Việt Nam hầu như mỗi tháng mình đều cho Bon về quê chơi với ông bà, anh chị em họ chính là để làm phong phú thêm kỹ năng giao tiếp với mọi người. Đi bất cứ đâu mình cũng thường dẫn Bon đi theo cũng là để Bon được cơ hội gặp gỡ nhiều người, ở nhiều môi trường khác nhau.

2.7 Tìm cho con những người bạn thân ở cùng độ tuổi: Đó là cách làm tuyệt vời để xây dựng kỹ năng giao tiếp cho con

Dành thời gian chơi và lắng nghe con, đó là điều tuyệt vời nhất mình muốn làm cùng con mỗi ngày.

Các bố mẹ có thể tìm đọc thêm từ cuốn sách “Kỉ luật mềm của trái tim” nha.

VỀ TÁC GIẢ AKI NGUYỄN

Aki Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1986). Tốt nghiệp tiến sĩ khoa Môi trường, tại đại học Tsukuba, Nhật Bản.

bài viết dành cho bạn

CẢM NHẬN TỪ ĐỘC GIẢ

Maiphuong Tran
Maiphuong Tran
Read More
Follow đọc bài của chị mấy năm rồi thấy có những điều giản dị mà thấm vô cùng. Hành trình đồng hành cùng con của cha mẹ luôn là hành trình không có điểm kết, thời gian bên con có thể không nhiều trong ngày nhưng nhất định phải chất lượng từng phút, đó có thể là cùng con dọn dẹp, gấp đồ, cùng đọc sách, nói về một ngày ở trường của con...Em cảm ơn những câu chuyện thường nhật của chị và Bon đã là ví dụ thực tế cho những chia sẻ của chị.
Trịnh Minh Tuấn
Trịnh Minh Tuấn
Read More
Mình nhận được sách tặng của tác giả từ buổi chiều, tối hôm đó đọc hết 1/2 và nghĩ bụng không thể không review tựa sách này. Tối hôm sau dự định đọc hết để viết giới thiệu thì thấy vợ đang say sưa đọc bên bàn học cùng con gái. Sang hôm sau, thấy phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp... thay đổi. Như một phép màu.
Ngô Hương Thảo
Ngô Hương Thảo
Read More
Đã có lúc mình nghĩ rằng, thôi, giới thiệu sách nuôi dạy con như thế là nhiều rồi, thêm nữa có khi các bố mẹ bị rối loạn, tẩu hỏa nhập ma, rồi chẳng biết đường nào mà dạy con. Nhưng sau những vụ ồn ào xảy ra xung quanh con trẻ, mình mới thấy, việc nuôi dạy con của đa số các phụ huynh bây giờ, trong đó có cả mình, còn nhiều vấn đề quá. Và việc đọc sách nuôi dạy con là việc nên làm, nên duy trì thường xuyên, cho đến khi con cái trưởng thành.
Nha Sach Vuong Gia
Nha Sach Vuong Gia
Read More
Buông tay con quả thực rất khó khăn, nhưng là cách tốt nhất để trẻ tìm thấy con đường riêng cho bản thân, và cha mẹ có thể sống cuộc đời mình. Như cá rô phi ngậm con trong miệng để bảo bọc rồi nhả con ra ngay khi con đủ sức sinh tồn, những người làm cha mẹ cần học cách buông tay con để con tự do khám phá và không lớn. Hãy tin rằng con cái mạnh mẽ hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều, như chú linh dương non trong câu chuyện. Mỗi lần trẻ vấp ngã và tự đứng dậy, chính là một lần trẻ học cách thích nghi với cuộc đời."" trích KỶ LUẬT MỀM CỦA TRÁI TIM
Đào Yến
Đào Yến
Read More
Điều đầu tiên mà em tâm đắc trong "Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học" là việc chị Thu đã chuẩn bị tinh thần cho phụ huynh trước khi hướng đến các con bằng việc khuyên bố mẹ hãy "Bình tĩnh, bình tâm, bình an". Điều thứ hai khiến em rất hào hứng khi đọc sách, đó là chị Thu luôn lồng ghép các quy tắc ứng xử, quy tắc học tập một cách ngắn gọn vào các bảng biểu xinh xắn để người đọc có thể biến chúng thành "slogan chỉ đường" cho bản thân và con cái.
Phương
Phương
Read More
Em yêu lối viết dung dị, gần gũi, không diệu vợi khó hiểu của chị. Thấm vào tư tưởng rất tự nhiên luôn chị ạ, em tin mong muốn của chị rằng mỗi gia đình trên tủ sách có từng cuốn chị đã viết ra, ắt sẽ tìm được cách hóa giải khó khăn trên hành trình đồng hành cùng con.
Phương Anh
Phương Anh
Read More
Mỗi cuốn sách của chị Thu lại có sự chiêm nghiệm những bài học của chính chị, đi gần hơn đến nhu cầu sâu bên trong trẻ, kết nối với trẻ hơn, nên càng đọc những cuốn của chị, mình càng thấy “ngòi bút” của chị không chỉ gần gũi mà “sắc hơn”. ...
Hiển Trần
Hiển Trần
Read More
May mắn là 1 trong số 100 độc giả đầu tiên cầm trên tay quyển cẩm nang KỸ NĂNG TỰ HỌC CHO TRẺ TIỂU HỌC của tác giả Aki Nguyễn. Cuốn sách này vô cùng cuốn hút, ý nghĩa. Ba mẹ thực sự nên có 1 cuốn trên tủ sách gối đầu giường nhà mình. Hành trình nuôi dạy con không có chỗ cho sự nhàn hạ. Những gì cha mẹ nỗ lực trong việc nuôi dạy con hôm nay, chính là những dấu chân in lại trên con đường bùn. Nỗ lực càng nhiều, thành quả ta nhận lại càng lớn.
Hoàng Hạnh
Hoàng Hạnh
Read More
Một cuốn sách không chỉ hướng dẫn kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học mà còn hướng dẫn cách ứng xử của ba mẹ khi con bắt đầu vào giai đoạn tiểu học. Cuốn sách này khá hay, mình theo dõi tác giả chia sẻ từ lúc viết bài cho đến đợi cô ấy xuất bản, mình đặt mua liền để có được chữ ký của tác giả, khi cầm được nó đọc nội dung đúng cuốn mình cần.
Dương Phương Anh
Dương Phương Anh
Read More
Khép lại cuốn sách hay luôn làm mình tiếc nuối như tạm chia tay một người bạn! Kỉ luật mềm trong gia đình của chị Nguyen Thi Thu với những quy tắc, cách ứng xử trong từng tình huống cụ thể rất gần gũi với mình. Mình như thấy bản thân trong từng tình huống ấy. Có rất nhiều điều mình tâm đắc nhưng có lẽ những câu “Hãy yêu thương con vô điều kiện và sống thật tốt cuộc đời của chính mình “ và câu “Tài năng là thứ đem đến cho con thành công, nhưng đạo đức mới là thứ đem đến cho con hạnh phúc, khiến mình ấn tượng nhất.
Độc giả
Độc giả
Read More
Nhắc đến Nguyễn Thị Thu là nhắc đến những kỷ luật, những quy tắc cụ thể cho từng hoàn cảnh, từng tình huống rõ ràng và xuyên suốt. Một điều mình yêu thích các tác phẩm của chị nữa là ngoài cung cấp kiến thức, chị lồng ghép những ví dụ rất cụ thể mà cậu bé Bon_con trai của chị đã trải qua và cách xử lý từng tình huống của chị, từ đó mình hiểu sâu hơn về kiến thức mà chị đã đưa ra. Điển hình là cách chị làm gương cho con, cách chị nói chuyện và tôn trọng con từ đó cu cậu ứng xử rất tốt với Ba, Mẹ và bạn bè.
Độc giả
Độc giả
Read More
Cảm nhận của em về cuốn "Kỷ luật mềm trong gia đình" là nó như 1 cuốn cẩm nang chứa tất tần tật những điều cần lưu ý trong quá trình nuôi dạy con khi con còn nhỏ. Những điều chị chia sẻ xuyên suốt cuốn sách và đặc biệt là phần đầu như đang hướng dẫn các bố mẹ thực hành chánh niệm, thiền trong tỉnh thức vậy. Việc chú tâm vào các hoạt động cùng con, việc hướng dẫn bố mẹ lấy lại được bình an, nhắc nhở bố mẹ sống thật tốt cuộc đời của mình. Đây chính là để tạo dựng khởi đầu an lạc, hạnh phúc cho cuộc đời con. Cảm giác thật yên bình khi đọc lướt qua những trang sách. Từng đoạn bố trí mạch lạc, khoa học khiến em cứ đọc hết trang này rồi qua trang khác như trong 1 nhịp thở vậy á chị (kiểu k muốn ngừng)
Độc giả
Độc giả
Read More
Tớ đọc rất nhiều sách nuôi dạy con của các tác giả đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau trong 7 năm qua từ khi sinh bé thứ nhất. Sách của cậu viết bởi người Việt cho người Việt nên rất gần gũi, có sự hiểu biết sâu sắc về văn hoá xã hội VN để từ đó đưa ra các giải pháp gợi ý.
Độc giả
Độc giả
Read More
Là một trong những cuốn sách hay nhất về nuôi dạy con mà mình có, và cũng là cuốn mình đọc hết từ đầu đến cuối. Không lý thuyết, giáo điều hay chung chung như những cuốn sách khác ,"kỷ luật mềm trong gia đình" thật sự là một cuốn sách dạy thực hành, chính xác là cầm tay chỉ việc, làm như thế nào với hành động và cảm xúc của trẻ,làm thế nào rèn nề nếp cho trẻ, từng hoàn cảnh được tác giả miêu tả chi tiết, giải thích rất cụ thể và tỉ mỉ, nó rất chân thực và gần gũi,đến ngay cả con ăn vạ phải như nào, nói ra sao, đều được lưu tâm trong cuốn sách này.
Vũ Lâm
Vũ Lâm
Read More
7 điều tâm đắc từ “Kỉ luật mềm của trái tim”trái 1. Gia đình là nơi dạy trẻ về cảm xúc, còn trường học là nơi dạy trẻ kiến thức. 2. Cảm xúc đi trước, kiến thức theo sau nên gia đình luôn đóng vai trò quan trọng nhất đối với trẻ đặc biệt là những năm tháng đầu đời. 3. Thật khó để bố mẹ dạy con những phẩm chất mà bố mẹ không có, nếu không là gương cho thì con cái cũng sẽ không học theo được. Sẽ rất khó dạy con biết làm việc nhà hay tính ngăn nắp gọn gàng khi con không được chính mắt thấy bố mẹ cũng gọn gàng và ngôi nhà mình ở luôn ngăn nắp. ...
Độc giả
Read More
...Ngẫm nghĩ, và rồi mình từ bỏ ý định, quyết tâm tự thay đổi bản thân để học cách làm người Mẹ Hạnh Phúc (Người mẹ hạnh phúc chứ không phải là một người mẹ Hoàn Hảo). Hôm nay đọc tới những trang sách này, mình lại thấy lại những tư tưởng ấy. Mình mỉm cười, cảm thấy từng dòng chữ chạm vào trái tim mình. Từng dòng chữ, từng ý, từng tư tưởng, lạ mà thân quen...làm mình càng thêm tự tin, làm mình càng thêm cố gắng, tự nhắc nhở bản thân những điều nhiều khi quên mất chưa làm được: ...
Tran Thi Minh Trang
Tran Thi Minh Trang
Read More
“Chúng ta không bao giờ thay đổi được quá khứ, nhưng có thể thay đổi tương lai, bắt đầu từ hôm nay khi bạn đọc quyển sách cuốn sách này. Hãy mở ra đọc lại nó bất cứ khi nào bạn đang gặp khó khăn, bạn nhé”…. Những lời em viết trên từng trang sách, mình cảm nhận thật rõ từng gửi gắm, tâm huyết của một người Mẹ, một người làm giáo dục chân chính…để các con được lớn trọn vẹn và những người làm cha mẹ một cách bình tĩnh, bình tâm và bình an!
Previous
Next

SỰ KIỆN AKI NGUYỄN

NHỮNG ĐẦU SÁCH DÀNH CHO BẠN